Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Kết đắng cho quý tử giả mạo chữ ký của cha mẹ

(ngày đăng: 23/05/2022 10:28)
Giả chữ ký của cha mẹ để mở thẻ tín dụng, Đức đã chiếm đoạt hơn 765 triệu đồng của Ngân hàng ACB. Vụ việc vỡ lở, anh ta phải lãnh án nặng.

Ngày 20/5, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Vũ Anh Đức (35 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, năm 2017, cha mẹ của Đức mở 3 sổ tiết kiệm tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu (ACB) với tổng số tiền hơn 600 triệu đồng.

Đến tháng 9/2018, Đức liên hệ với nhân viên Ngân hàng ACB, Phòng giao dịch Hàng Xanh để mở thẻ tín dụng cho dì ruột của Đức là bà Trần Thị Tuyết, bằng cách cầm cố bằng thẻ tiết kiệm. 

Sau đó, Đức đã mở thẻ cho bà Tuyết và em ruột của anh ta. Thấy việc mở thẻ dễ dàng, Đức còn mở thêm thẻ cho cha mẹ là ông Vũ Văn Kỳ và bà Trần Thị Nga. Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ liên quan tới việc mở thẻ tín dụng đều được Đức giả mạo chữ ký của cha mẹ, em gái và cầm cố bằng sổ tiết kiệm của cha mẹ.

Bằng thủ đoạn này, Đức đã chiếm đoạt của Ngân hàng ACB tổng số tiền hơn 765 triệu đồng cả gốc và lãi.

Vụ việc chỉ vỡ lở khi ngày 25/3/2019, cha mẹ Đức tới rút tiền lãi thì nghe ngân hàng thông báo 3 sổ tiết kiệm trên đã bị phong tỏa để bảo lãnh cho việc phát hành 2 thẻ tín dụng của hai ông bà.

Sau đó, ông Kỳ, bà Nga đã có khiếu nại về việc họ không mở thẻ tín dụng và thế chấp sổ tiết kiệm. Vụ việc đã bị cơ quan công an vào cuộc điều tra, sau đó xác định Vũ Anh Đức chính là đối tượng giả mạo hồ sơ, chữ ký, để chiếm đoạt tiền của Ngân hàng ACB.

Tại CQĐT và tại phiên tòa, bị cáo Đức đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Sau khi nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đức 8 năm tù, buộc bồi thường hơn 1,3 tỷ đồng cho Ngân hàng ACB bao gồm cả tiền lãi và gốc.

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...