Sl3 Slide 2
Bạn chưa đăng nhập, vui lòng đăng nhập để có thể sử dụng tốt nhất dịch vụ Vilaw .
Đăng nhập

Trả hồ sơ vụ Phan Văn Anh Vũ và 'thầy phong thủy' đưa hối lộ

(ngày đăng: 04/05/2021 09:21)

Vụ 5 của VKSND Tối cao đã ban hành Quyết định trả hồ sơ vụ án Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79) và Hỗ Hữu Hòa (SN 1984, quê Nghệ An) bị khởi tố về tội Đưa hối lộ và Môi giới hối lộ cho CQĐT (C01), Bộ Công an để điều tra bổ sung.

Trước đó, CQĐT, Bộ Công an đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, đề nghị truy tố Phan Văn Anh Vũ và Hồ Hữu Hoà về tội Đưa hối lộ và Môi giới hối lộ.

Theo kết luận điều tra, Hòa là người hành nghề tư vấn phong thủy, tâm linh và quen biết Phan Văn Anh Vũ vào năm 2010.

Trả hồ sơ vụ Phan Văn Anh Vũ và 'thầy phong thủy' đưa hối lộ
 Phan Văn Anh Vũ

Khoảng tháng 6/2017, Vũ bị Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an điều tra về hành vi cố ý làm lộ bí mật Nhà nước và những những vi phạm khác liên quan đến việc mua bán, chuyển nhượng nhà, đất công sản.

Do sợ bị pháp luật xử lý, Vũ nhờ Hoà kết nối với một lãnh đạo Tổng cục Tình báo, Bộ Công an để nhờ giúp đỡ, tìm hiểu thông tin.

CQĐT cho rằng, Phan Văn Anh Vũ đã nhờ lái xe của mình chuyển 5 tỉ đồng cho Hòa và 4 lần chuyển quà. Ngoài ra, Vũ còn trực tiếp đưa 500.000 USD để Hòa chuyển cho vị lãnh đạo trên. Tại CQĐT, Hoà phủ nhận nội dung trên.

Quá trình điều tra, Phan Văn Anh Vũ cho rằng anh ta không đưa tiền mà chỉ đưa thuốc lá cigar, nấm linh chi Hàn Quốc. Bị can khai đưa tiền là do được hướng dẫn khai từ nấm linh chi, thuốc lá cigar thành tiền và bị ép cung.

 

Theo CQĐT, lời khai trên của Phan Văn Anh Vũ không có căn cứ. Và hành vi của bị can đủ yếu tố cấu thành tội Đưa hối lộ.

Đối với bị can Hòa, là người kết nối để Phan Văn Anh Vũ đưa tiền cho lãnh đạo Tổng cục Tình báo, CQĐT cho rằng, đã phạm vào tội Môi giới hối lộ.

Sau khi chồng bị khởi tố về tội Đưa hối lộ, bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ của Phan Văn Anh Vũ) đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng. Trong đơn, bà Hiền trình bày, trong lần bà vào thăm chồng, Phan Văn Anh Vũ nói, việc khởi tố về hành vi Đưa hối lộ là không đúng với bản chất của sự việc.

Việc thay đổi lời khai từ việc biếu quà là nấm linh chi, thuốc lá cigar thành biếu tiền, Phan Văn Anh Vũ cho rằng đã khai vậy vì được hướng dẫn.

Trong các lần thăm gặp, Vũ cũng nói với vợ việc nhiều phạm nhân được cho ở cùng buồng giam với mình để khủng bố tinh thần, đánh đập, bắt phải nghe theo điều tra viên... (điều này trong kết luận điều tra nêu không có căn cứ).

Nguồn: Vietnamnet

Chia sẻ:

Bình luận

Chưa có bình luận nào...